Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Tuyên truyền pháp luật về An toàn giao thông cho học sinh năm học 2022 - 2023

Nằm trong kế hoạch tuyên truyền pháp luật cho học sinh trường THPT Khâm Đức năm học 2022 - 2023, sáng 15/05/2023, Đoàn trường THPT Khâm Đức phối hợp với phòng CSGT huyện Phước Sơn tổ chức tuyên truyền cho học sinh pháp luật về an toàn giao thông, qua đó giáo dục cho các em về ý thức chấp hành luật giao thông, tham gia giao thông an toàn, đúng quy định. Đây là hoạt động thường niên được Đoàn trường duy trì tổ chức hằng năm.
 
        Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở xe kẹp 3 kẹp 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các học sinh còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.
       Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.
       Thông qua những bài giảng trực quan, sinh động, các chiến sĩ CSGT đã tạo ra một buổi tuyên truyền đầy háo hứng cho thầy và trò nhà trường, đồng thời là một cách giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thú vị nhưng không kém phần hiệu quả.
 
 

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Khâm Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây