Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh nhà trường

Tối ngày 22/04/2021, Đoàn trường THPT Khâm Đức kết hợp với Công an huyện Phước Sơn tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống ma túy cho học sinh nhà trường.

      An toàn giao thông và phòng chống ma túy là các những vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay. Vì tình hình tai nạn giao thông trên cả nước nói chung và ở địa phương nói riêng tuy đã có chiều hướng giảm nhưng vẫn nằm ở mức báo động. Nguyên nhân là do một số cá nhân thiếu ý thức chấp hành pháp luật trong đó có cả những em học sinh đang ngồi học trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, tệ nạn ma túy đang có những diễn biến phức tạp, việc trẻ hóa về độ tuổi và  xuất hiện nhiều dạng ma túy mới đang là mối nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Cho nên, các em cần được trang bị những kiến thức cơ bản để giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như hiểm họa từ ma túy cho bản thân và xã hội. Từ những nguyên nhân đó, tối ngày 22/04 Đoàn trường phối hợp với Công an huyện Phước Sơn tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống ma túy cho học sinh.

 

   
Về dự với buổi tuyên truyền, về phía khách mời có đ/c Ngô Hoàng Việt – Cán bộ đội CSGT,  đ/c Phan Văn Điển Cán bộ đội HS-KT-MT, đ/c Zơ Râm Thị Kim Sa – Cán bộ huyện Đoàn. Về phía nhà trường có thầy Trương Công Thứ - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 650 em học sinh của ba khối lớp cùng tham gia.

    Đối với nhà trường, việc giáo dục pháp luật cho học sinh luôn được chú trọng và thực hiện thường xuyên nhất là trong các buổi chào cờ. Bên cạnh đó, nhiều giáo viên đã tích hợp giáo dục pháp luật vào bài học ở một số môn như GDCD, GDQP,…Qua buổi tuyên truyền này sẽ giúp tập thể giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao thêm hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông.

 
 
 
 




 

Tác giả bài viết: Thầy Nguyễn Hữu Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây