Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Tư vấn tuyển sinh 10 và tư vấn lựa chọn tổ hợp môn theo chương trình giáo dục phổ thông mới

Thực hiện theo Công văn số 941/SGDĐT-CNTTKTKĐ, ngày 04/5/2022 của Sở GD&ĐT Quảng Nam về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022-2023, Công văn số 1496/BGDĐT-GDTrH ngày 19/04/2022 của Bộ GDĐT về việc triển khai chương trình giáo dục THPT năm 2022-2023 và Kế hoạch số 43/KH-THPTKĐ của trường THPT Khâm Đức về việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.
      Sáng ngày 28/05/2022 Ban giám hiệu và ban tuyển sinh 10 trường THPT Khâm Đức đã đến trường THCS Lý Tự Trọng để tư vấn tuyển sinh 10 và tư vấn lựa chọn tổ hợp môn học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
 

      Tuyển sinh 10 là công tác vô cùng quan trọng mà từ trước đến nay trường THPT Khâm Đức luôn chú trọng thực hiện nghiêm túc, chính xác, chặt chẽ và đúng quy trình. Tuy nhiên, trong năm học 2022-2023 chương trình giáo dục phổ thông có sự thay đổi, cụ thể là việc sử dụng SGK mới cùng với đó là học sinh có thể lựa chọn các môn học theo nhóm khác với trước đây cho nên việc tư vấn để học sinh THCS hiểu và lựa chọn chính xác các nhóm môn học là điều vô cần thiết.  
     Trong buổi tư vấn, thầy Trương Công Thứ - Hiệu trưởng trường THPT Khâm Đức đã trực tiếp báo cáo về tình hình nhà trường về cở sở vật chất, thành tích đạt được trong những năm qua và quan trọng nhất là chỉ rõ cho các em thấy sự thay đổi trong năm học sắp đến trong việc lựa chọn nhóm bộ môn. Trong năm học 2022-2023 sẽ có các môn học bắt buộc cụ thể là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ 1, GDTC, GDQP&AN; các môn học lựa chọn gồm 3 nhóm: nhóm môn KHXH, nhóm môn KHTN và nhóm môn công nghệ và nghệ thuật. Bên cạnh các nhóm môn học trên, học sinh còn lựa chọn các chuyên đề học tập, chương trình giáo dục địa phương. Trường THPT Khâm Đức cũng đã dựa vào tình hình thực tế của nhà trường đưa ra các hình thức biên chế lớp phù hợp nhất để học sinh có thể lựa chọn, giúp các em bớt bỡ ngỡ, lo lắng hơn.
       Qua buổi tư vấn, Ban tuyển sinh nhà trường cũng đã giải đáp các thắc mắc của các em về vấn đề chọn môn và một số thắc mắc trong năm học đến. Nếu có những vấn đề vướng mắc, ban tuyển sinh sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các em trong thời gian đến.
 
 

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Khâm Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây