Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối 12 năm học 2021 - 2022

Hướng nghiệp luôn là một trong những vấn đề quan trọng, có tác động tích cực đến việc lựa chọn ngành học, nghề nghiệp của các em học sinh THPT, đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp. Bên cạnh việc tư vấn cho học sinh lựa chọn trường, cần định hướng cho các em học sinh chọn ngành, chọn nghề gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Giúp các em hiểu và đánh giá về toàn diện bản thân và hiểu về ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường và năng lực của mình.

    Với những mục đích trên, chiều ngày 25/03 Đoàn trường THPT Khâm Đức đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Nam và Trung tâm dạy nghề Thanh niên tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho Đoàn viên học sinh lớp 12. Trong chương trình, các em họ đã được Thầy Hồ Quang Lĩnh - Giám đốc Trung tâm dạy nghề Thanh niên tư vấn định hướng nghề nghiệp và lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai.
    Chương trình còn có phần giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa các em học sinh với ban tư vấn xoay quanh các chủ đề như: bản thân em thích nghề gì? Đâu là thế mạnh bản thân? Làm sao để phát triển khả năng…  Bên cạnh đó, ban tư vấn chương trình chia sẻ, giải đáp kịp thời các băn khoăn, thắc mắc liên quan đến việc lựa chọn nghề nghiệp.
    Buổi tư vấn đã giúp các em có thêm những kiến thức về nghề nghiệp, định hướng rõ ràng hơn trong việc chọn ngành, chọn nghề, xác định được thế mạnh của bản thân, đồng thời giúp các em xác định mục tiêu cho bản thân để nỗ lực hơn nữa trong kì thi Tốt nghiệp THPT quốc gia sắp đến.
 

 

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Khâm Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây