Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Trường THPT Khâm Đức tặng bánh chưng cho người dân về quê tránh dịch

Trong những ngày qua, tiếp tục có những dòng người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê đi qua địa phận Quảng Nam. Đa số người dân trở về là công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, thợ hồ, buôn bán tự do... thất nghiệp nhiều tháng do dịch COVID-19 kéo dài.
       Tại chốt đèo Lò xo kể từ đầu tháng 10 đến đã có hàng chục đoàn về quê đi qua chốt. Hầu hết mọi người dân khi đến chốt đều mệt mỏi vì lịch trình di chuyển dài, liên tục, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, nhiều người còn lả đi vì mệt. Tuy nhiên trong những ngày qua, bất kể nắng hay mưa, lực lượng chức năng tại chốt và nhiều thanh niên, các nhà hảo tâm, câu lạc bộ thiện nguyện đã tình nguyện đến chốt kiểm soát dịch đèo Lò Xo để hỗ trợ đồ ăn thức uống, xăng xe cho hàng ngàn người dân về quê tránh dịch.
 

        Cùng chung với tinh thần đó, BGH trường THPT Khâm Đức đã phát động CB-GV-NV quyên góp hỗ trợ cho người dân về quê thông qua hình thức gói bánh chưng tại căn tin nhà trường và đã được các thầy cô giáo tham gia tích cực trong đó có cả những em học sinh cũng hăng hái tham gia. Trong 2 ngày, với tinh thần tự nguyện, người góp của, người góp công, các thầy cô đã gói được 216 chiếc bánh chưng, nấu chín và bàn giao lại cho các hội từ thiện vận chuyển lên chốt.
 
       
          Hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ học sinh là việc làm thường xuyên của thầy cô giáo và học sinh trường THPT Khâm Đức. Đợt này, mặc dù chỉ là sự hỗ trợ nhỏ nhoi, tuy nhiên thầy cô và các em cũng đã góp một chút ấm áp gửi đến những người dân đang vất vả về quê tránh dịch. Qua đó, thầy cô giáo cũng muốn lan tỏa những thông điệp yêu thương, tinh thần nhân ái đến các em học sinh của nhà trường.
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Thầy Nguyễn Hữu Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây