Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Trang trí lớp học - "Luồng gió mới" trong dạy học tích cực

Mỗi chúng ta đều biết rằng: Môi trường học tập không tự nó có sẵn mà cần đến sự tạo lập, xây dựng, duy trì và phát triển qua rất nhiều giai đoạn. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học 2021– 2022 trường THPT Khâm Đức đã phát động cuộc thi“Lớp học hạnh phúc” thông qua hình thức trang trí nhằm mang lại một không gian lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, tạo không khí thi đua sôi nổi, môi trường học tập tươi mới, đồng thời hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc.
      Từ khi phát động cuộc thi, tất cả các giáo viên chủ nhiệm và học sinh của các lớp tham gia nhiệt tình với một tâm thế vô cùng hào hứng, phấn khởi. Với sự khéo léo, sáng tạo của học sinh đã đem tới cho cuộc thi những ý tưởng phong phú và nhưng không kém phần thiết thực phục vụ cho chính việc học tập, vui chơi của các em.
 
    
        Chỉ qua một thời gian ngắn, các lớp học của nhà trường đã có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều lớp có những ý tưởng hay, trang trí đẹp mắt, các sản phẩm trang trí thể hiện được sự sáng tạo, thẩm mĩ nhất là tinh thần tập thể của cả lớp. Ưu điểm của các lớp đó là hầu hết đều sử dụng những nguyên vật liệu từ giấy, gỗ, chai lọ tận dụng, tái chế thể hiện được ý thức bảo vệ môi trường. Tất cả các lớp đều có cây xanh và được bố trí tương đối hài hòa, tạo không gian xanh mát cho lớp học. Nhiều lớp trang trí sáng tạo, có góc học tập, góc sinh nhật, góc truyền thống thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và biết giữ gìn bản sắc văn hóa của địa phương.
 
 
      Ban giám khảo của cuộc thi là các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Đoàn trường, Công đoàn, Ban văn thể đã theo dõi sát sao quá trình thực hiện của các lớp từ những ngày đầu phát động kế hoạch, luôn hỗ trợ nhiệt tình, tư vấn ý tưởng, định hướng cho các lớp trang trí, chỉnh sửa sao cho hài hòa, phù hợp. Thực hiện chấm 2 lượt để các lớp có thời gian hoàn thiện và sửa chữa.
     
         Qua nhiều lần hội ý và làm việc hết sức công tâm, kết thúc cuộc thi trang trí “Lớp học hạnh phúc” Ban giám khảo quyết định trao giải cho cả 19 lớp nhằm động viên tinh thần cho tất cả các em vì mỗi lớp đều có sự cố gắng riêng. Xin tuyên dương tập thể lớp 11/5 đã đoạt giải Nhất, tập thể 12/1, 12/2, 12/3, 10/3, 11/1 đoạt giải Nhì, tập thể 10/2, 10/1, 10/7, 11/2, 11/3, 12/4, 12/5 đoạt giải Ba và các tập thể còn lại đạt giải Khuyến khích.  Hi vọng rằng sau cuộc thi này các lớp học có được môi trường học tập xanh, sạch, thân thiện, hạnh phúc, mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui và thổi một “luồng gió mới”  giúp các em đoàn kết, yêu thương nhau hơn, hăng say và nỗ lực hơn trong học tập để gặt hái được nhiều thành công và đó cũng là mục đích hướng đến cuối cùng của hội thi.
 
* Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 
 





 
 

Tác giả bài viết: Thầy Nguyễn Hữu Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây