Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, tệ nạn ma túy và vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho học sinh trường THPT Khâm Đức

Tối ngày 09/7/2020, tại sân trường THPT Khâm Đức, Ban ATGT Công an huyện Phước Sơn cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp cùng nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền an toàn giao thông và vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho 650 học sinh.
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, tệ nạn ma túy và vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho học sinh trường THPT Khâm Đức
            Đến tham dự buổi tuyên truyền, về phía khách mời có đồng chí Đinh Thúy Mai-Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn; đồng chí Trần Xuân Thai_Phó Đội trưởng đội CSGT Công an huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiệp_ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phước Sơn.
          Về phía nhà trường có thầy Trương Công Thứ_ Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng cùng quý thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.
           Tại buổi tuyên truyền, với nội dung thứ nhất, đồng chí Đinh Xuân Thai_Phó Đội trưởng đội CSGT Công an huyện đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn huyện, những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra; phổ biến kiến thức cơ bản về luật ATGT mới nhất; tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật giao thông đường bộ; những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cách phòng tránh như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người theo quy định, đi không đúng làn đường, không chú ý quan sát, uống rượu bia khi lái xe,… Ở nội dung thứ hai, đồng chí Đinh Thúy Mai_ Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cũng trang bị cho các em một số kiến thức cơ bản về vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và hậu quả mà nó mang lại, phổ biến kiến thức về Luật hôn nhân và gia đình để các em nắm rõ. Cùng với đó là phần trình bày của đồng chí Vũ Tiến Dũng_ Cán bộ Đội CSHS-Kinh tế-Ma túy Công an huyện Phước Sơn phổ biến những tác hại của ma túy, chất hướng thần đối với thể chất và tinh thần con người, ảnh hưởng đến tương lai nhất là các em học sinh; những biện pháp cần có để phòng tránh  nhằm bảo vệ bản thân trước tệ nạn nguy hiểm này. Chương trình đã diễn ra sôi nổi với sự quan sát, lắng nghe chăm chú của các em học sinh.
        Buổi tuyên truyền bằng những lời thuyết minh dễ hiểu cùng với hình ảnh trực quan sinh động đã giúp các em có cái nhìn khái quát, toàn diện về những vấn đề trình bày. Xen kẽ ở giữa là các tiết mục đặc sắc đến từ chi đoàn các lớp 11/1, 11/2 giúp không khí thêm vui vẻ và sôi động. Thông qua buổi tuyên truyền đã kịp thời cung cấp, định hướng các thông tin hữu ích giúp các em trang bị kiến thức để bảo vệ bản thân khỏi những cám dỗ, vấn nạn kết hôn sớm và các tệ nạn xã hội.
*Một số ảnh của buổi tuyên truyền:














Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây