Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Lãnh đạo huyện đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại trường THPT Khâm Đức

Sáng ngày 31/8/2021 đồng chí Lê Quang Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại trường THPT Khâm Đức. Cùng đi có đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo; phòng Tài chính - Kế hoạch; Trung tâm Y tế huyện và các phòng ban liên quan.
 
 

      Năm học 2021 – 2022, trường THPT Khâm Đức có tổng số học sinh là 730/19 lớp. Trong đó có 7 lớp 10, 7  lớp 11 và 5 lớp 12. Tổng số giáo viên là 40, trong đó có 6 giáo viên biên chế mới và 3 giáo viên tăng cường. Trường hiện vẫn còn thiếu giáo viên ở một một số bộ môn.

      Về chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, nhà trường đã chủ động sơn sửa lại một số phòng học. Sửa chữa, sắp xếp lại bàn ghế, vệ sinh lớp học và các phòng chức năng. Dọn vệ sinh phòng ở học sinh tại khu nội trú và quan trọng nhất là chuẩn bị sách giáo khoa đảm bảo về số lượng và chất lượng cho học sinh mượn ngay đầu năm học.

     Về công tác phòng dịch Covid-19, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và máy đo thân nhiệt phân công cho Y tế, Đoàn trường phụ trách bảo quản,sử dụng. Nhà trường cũng đã xây dựng các phương án cho lễ khai giảng trong điều kiện phòng chống dịch bệnh, đồng thời lên các phương án dạy học trực tiếp, trực tuyến tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh nếu xảy ra.  
 

   
      Tại buổi kiểm tra lãnh đạo nhà trường cũng đã có một số ý kiến đề nghị với lãnh đạo huyện quan tâm, hỗ trợ kinh phí sửa chữa và mua sắm một số hạng mục phục vụ cho nhu cầu ăn ở, sinh hoạt và học tập của học sinh. Nhà trường cũng đề nghị trung tâm y tế huyện có kế hoạch tiêm vắc xin cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường để sớm an tâm công tác và dạy học.

 

     Qua kiểm tra, đồng chí Lê Quang Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường. Đồng thời đề nghị nhà trường bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương trong triển khai nhiệm vụ trong năm học mới. Kiểm tra, áp dụng các phương án đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Lên phương án cụ thể việc dạy học cho học sinh trong trường hợp dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Huyện sẽ nghiên cứu hỗ trợ nhà trường sửa chữa và trang bị thêm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để con em huyện nhà an tâm học tập.

Tác giả bài viết: Thầy Nguyễn Hữu Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây