Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Tuyên truyền phòng chống buôn bán người và sử dụng mạng xã hội cho học sinh nhà trường

Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm học 2021 – 2022, Đoàn trường THPT Khâm Đức phối hợp với tổ chức CEF lập Kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phòng chống mua bán người và chia sẻ thông tin về mạng xã hội cho học sinh. Đây là cơ hội để các em nắm được kiến thức về mua bán người nhằm tự bảo vệ bản thân cũng như góp phần phòng chống loại tội phạm nguy hiểm này. Kế hoạch tuyên truyền được chia thành 2 buổi dành cho cả ba khối lớp 10, 11, 12.
Tuyên truyền phòng chống buôn bán người và sử dụng mạng xã hội cho học sinh nhà trường
     

       Phước Sơn là một trong những huyện miền núi thuộc vùng đặc biệt khó khăn trên cả nước với hơn 60% là người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, một số xã lại có đường biên giới, cho nên việc tuyên truyền kiến thức về phòng chống mua bán người là vô cùng cần thiết, nhất là đối với đối tượng học sinh THPT.
      Trong buổi tuyên truyền, các báo cáo viên của tổ chức CEF đã phổ biến các kiến thức về thực trạng, hậu quả  và cách phòng chống mua bán người. Qua đó, các em có thêm kiến thức nhằm phát hiện, tố giác các hành vi mua bán người để tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.
     Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh là hoạt động thường xuyên và luôn được chú trọng của trường THPT Khâm Đức. Ngoài phòng chống mua bán người,  trong năm học, nhà trường đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh về an toàn giao thông, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống,… qua các buổi tuyên truyền học sinh đã nâng cao nhận thức của bản thân về pháp luật, nâng cao ý thức, phòng chống, tố giác tội phạm, đẩy mạnh công tác xây dựng toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp.
 
 

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Khâm Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây