Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Bữa cơm nhỏ chia sẻ những khó khăn cùng các em học sinh nhà trường

Đi chợ từ sáng sớm, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon nhất rồi tự tay chế biến thành những món ăn đảm bảo dinh dưỡng cho các em học sinh là việc làm ý nghĩa mà các cô giáo trường THPT Khâm Đức thực hiện để giúp các em ở khu nội trú của trường có thêm tinh thần để học tập và vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19
           
Khu nội trú trường THPT Khâm Đức
           Trường THPT Khâm Đức không phải là mô hình trường chuyên biệt. Tuy nhiên qua mỗi năm học Ban giám hiệu nhà trường đã luôn cố gắng xây dựng, tìm những giải pháp để nơi ăn ở của các em đi vào nề nếp, quy củ. Hiện tại, khu nội trú có hơn 200 học sinh, hầu hết các em đều ở các xã sâu, vùng xa như Phước Lộc, Phước Kim, Phước Chánh,…và hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Trong những ngày huyện Phước Sơn bùng phát dịch bệnh, BGH nhà trường đã kịp thời chỉ đạo sát sao việc ăn ở khép kín, động viên các em không nên về nhà, thực hiện việc test nhanh đồng thời huy động mọi nguồn lực của nhà trường, xã hội, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, sữa, khẩu trang, nước sát khuẩn,…với mong muốn không để học sinh nào phải thiếu thốn, khó khăn trong giai đoạn này.
          Khi dịch bệnh đã được kiểm soát, trong những  ngày đầu đi học lại, cô giáo Lê Thị Kim Oanh – Phó Hiệu trưởng đã phát động, kêu gọi từ các mạnh thường quân số tiền 2.200.000 để nấu bữa cơm động viên cho các em có tinh thần học tập
 

            Đầu giờ chiều ngày 29/10, tại bếp ăn khu nội trú trường Khâm Đức đã rộn ràng tiếng nói cười. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, ai cũng tất bật để chuẩn bị kịp bữa ăn tối cho các em. Cùng tham gia nấu ăn còn có Chú Nguyễn Văn Hồng – bảo vệ, ban quản lý nội trú, các cô giáo cùng các em học sinh phòng BII7 cũng nhiệt tình tham gia chuẩn bị món ăn cho các bạn.
 

          Đúng 18h00 các em nhận cơm với khuôn mặt vui tươi, phấn khởi bởi có lẽ hôm nay là lần đầu các em ăn cơm do chính cô giáo của mình nấu cùng với những món ăn lạ miệng. Niềm vui của các em khiến cho các cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc bởi đó là mong muốn khi nấu bữa ăn này. Cô Lê Thị Kim Oanh dự định rằng, mỗi tháng sẽ tổ chức một buổi nấu ăn như vậy nhằm động viên và chia sẻ một phần nhỏ những khó khăn giúp các em yên tâm ăn ở, học tập.
 
Chú Nguyễn Văn Hồng - bảo vệ,  nhiệt tình tham gia
 
Các cô tham gia nhiệt tình, tuy có chút mệt mà vui
 
Các em học sinh hỗ trợ các cô nấu ăn và xới từng phần cơm cho các bạn
 
 

 

Tác giả bài viết: Đoàn trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây