Trường Trung học phổ thông Khâm Đức - Huyện Phước Sơn - Tỉnh Quảng Nam

http://thptkhamduc.edu.vn


Bồi dưỡng kiến thức về giới cho học sinh nhà trường

   Việc giáo dục giới tính cho học sinh THPT là vấn đề luôn cần được quan tâm. Đặc biệt, các em đang ở độ tuổi từ 15 - 17 nên có rất nhiều thay đổi từ tâm lý đến môi trường sống và môi trường học tập.

    Giai đoạn này mang đến cho các em nhiều điều mới mẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại gây ra những hậu quả khôn lường. Hiện nay, tình trạng tảo hôn tuy đã giảm nhưng vẫn là một vấn đề nhức nhối ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các em sau này. Vì vậy, các em học sinh cần được trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cơ bản để bảo vệ cho bản thân.

    Chính vì lí do đó, trong hai ngày 27 và 28 tháng 2 trường THPT Khâm Đức đã phối hợp với  Hội từ thiện Giáo dục trẻ em (CEF) tổ chức chương trình giáo dục giới tính cho học sinh nữ khối 10, 11 nhằm giáo dục cho các em đang trong độ tuổi vị thành niên hiểu biết hơn về giới tính và đây cũng là hoạt động thường niên của nhà trường. Trong buổi học các em đã biết thêm được nhiều kiến thức, kĩ năng cần thiết. Nhiều em cũng đã mạnh dạn đặt câu hỏi về những điều các em chưa hiểu và tham gia nhiệt tình các hoạt động ban tổ chức đưa ra.

     Với vấn đề giáo dục giới tính bản thân thầy cô và phụ huynh không nên lảng tránh vì cho rằng các em còn nhỏ. Đó là một quan điểm sai lầm sẽ dẫn đến những vấn đề xấu có thể xảy ra. Giáo dục giới tính giúp các em có một quan điểm tích cực đồng thời cung cấp thông tin, kỹ năng để các em có thái độ và hành vi đúng, hiểu biết và có trách nhiệm về những quyết định của mình. Vì vậy giáo dục giới tính rất cần sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Một số hình ảnh buổi học:

 

 





 

Tác giả bài viết: Thầy Nguyễn Hữu Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây